Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tây bắc tại Lâm Đồng

Tây bắc là vùng núi cao hùng vỹ. Nơi đây sở hữu những con đèo cao, dốc... nhiều đoạn dốc tay áo tạo nên những vùng đặc sắc, kỳ thú cho vùng đất này. Lâm Đồng là vùng núi cao nên sở hữu nhiều địa điểm có sự giống với vùng Tây Bắc không ngờ. Đèo Bắc Bình là một trong ba con đèo nối Lâm Đồng với Bình Thuận, thuộc địa phận hai huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) và Bắc Bình (Bình Thuận).

Hồ thủy điện Đại Ninh
Hồ thủy điện Đại Ninh

Người Lâm Đồng gọi con đèo này là Bắc Bình, theo địa danh của Bình Thuận, còn người Bình Thuận lại gọi là Đại Ninh, theo địa danh ở phía Lâm Đồng. Từ quốc lộ 20 theo hướng về Đà Lạt, bạn rẽ phải vào ngã 3 Tà Hin, rồi cứ cặp theo phía bên tay phải mà chạy, sẽ gặp con đèo này. Khi vừa rẽ vào ngã 3 Tà Hin, bạn sẽ thấy hồ thủy điện Đại Ninh thơ mộng, với những con thuyền, những ngôi nhà nhiều màu sắc, và hoa mua đua nhau khoe sắc.

Xem thêm>>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Hồ thủy điện Đại Ninh
Chiếc thuyền nhỏ rẽ nước hồ xanh ngắt

hoa thơm bên bờ Hồ thủy điện Đại Ninh

Hoa đua sắc rực rỡ. Bạn nên khởi hành thật sớm để bắt kịp bình minh trên hồ, khi những tia nắng xuyên qua màn sương mờ ảo, tạo nên một vẻ đẹp ma mị đầy mê hoặc.

Hồ thủy điện Đại Ninh
Nắng sớm bên hồ Đại Ninh.

Hồ thủy điện Đại Ninh

Con đèo quanh co, uốn lượn liên tục với nhiều khúc cua gấp, cua tay áo, tuy nhiên, cảnh vật hai bên rất hùng vĩ, núi non trùng điệp, giống như một Tây Bắc thu nhỏ. Vào những ngày đẹp trời, từ trên đèo, bạn có thể nhìn thấy cả biển Phan Thiết.

vẻ đẹp tây bắc
Người lữ hành khó hình dung được điều bất ngờ gì đang chờ đợi mình sau mỗi khúc cua.

vẻ đẹp tây bắc
Vỡ òa trước khung cảnh hùng vĩ.

vẻ đẹp tây bắc
Những hồ nước nằm im lìm nơi thung lũng xa xa.

vẻ đẹp tây bắc
Núi non trùng điệp ngút tầm mắt.

vẻ đẹp tây bắc
Giống như một Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên.

vẻ đẹp tây bắc


vẻ đẹp tây bắc

Những hồ chứa nước lặng yên nằm bên đường, in bóng núi và những rừng cây, tạo nên vẻ đẹp liêu trai, khiến người lữ hành không khỏi ngỡ ngàng, tưởng chừng lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Xem thêm: Nhà nghỉ giá rẻ ở Đà Lạt

vẻ đẹp tây bắc
Sự yên bình tĩnh lặng chạy theo suốt một cung đường dài, dễ làm xiêu lòng người lữ khách.

vẻ đẹp tây bắc
Khung cảnh khiến không ít người liên tưởng đến Cửu Trại Câu.

vẻ đẹp tây bắc
Con đường đầy hoa dại băng ngang qua hồ, dẫn vào chân núi.

vẻ đẹp tây bắc

Nơi nghỉ chân lý tưởng, giúp kẻ lữ hành lấy lại sức lực, tranh thủ hít thở thêm không khí núi rừng trước khi đến với phố biển Phan Thiết. Thử một mình thả đèo vào một buổi sáng nắng đẹp, gió lộng bên tai, cảm giác cứ như đang bay trên những ngọn núi và chỉ cần đưa tay ra là chạm đến trời. Hãy đến với đèo Bắc Bình và lắng nghe âm thanh rừng núi bạn nhé!

Nguồn: Zing.vn

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 nhận xét

Write nhận xét
lúc 15:22 11 tháng 5, 2018 delete

ôi! cảnh quan này thật sự rất đẹp
----------
maloch tài ba

Reply
avatar