Du lịch làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Với hơn 4.000 lượt khách mỗi năm đến tham quan, từ hơn 2 năm trở lại đây, Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt đã được công nhận là làng hoa truyền thống. Hàng năm du khách trong và ngoài nước, trong đó có cả khách ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc đến để học cách trồng hoa, quy trình cắt tỉa và chăm sóc hoa.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH LÀNG HOA THÁI PHIÊN

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4 km, Làng hoa Thái Phiên vốn là vùng núi hoang vu và là nơi săn bắn của vua Bảo Đại vào những năm 1945 đến 1954.

Nay Thái Phiên (thuộc phường 12, TP Đà Lạt) được biết đến như một địa danh với các sản phẩm atisô, rau các loại và đặc biệt là hoa.

làng hoa thái phiên đà lạt

Làng hoa Thái Phiên nổi tiếng với loài hoa Cúc Nhật

Được biết, năm 1954, có khoảng 40 hộ người Việt gốc Nghệ An sống ở Lào hồi hương về sống tại Đà Lạt. Ngay từ khi lập ấp, người dân đã chọn trồng cây ăn trái, trồng rau và một số loại hoa địa phương. Đến năm 1956, các giống hoa có nguồn gốc từ Pháp như Hoàng Anh, lay-ơn, Xạc-ra, Cúc đỏ, Cẩm tú cầu, hoa Hồng, Cúc… bắt đầu được người dân nhập về trồng thử. Hiện nay, nghề trồng hoa ở Thái Phiên khởi sắc lên một tầm cao mới.

THAM QUAN LÀNG HOA THÁI PHIÊN ĐÀ LẠT

Bên cạnh những giống hoa truyền thống nay có thêm nhiều giống hoa mới như cúc Nhật, lyly trắng, cẩm chướng, cát tường, tulip…

Từ trên cao nhìn xuống, Làng hoa Thái Phiên ấn tượng bởi những mái nhà plastic xanh, đỏ nối tiếp nhau của những khu trồng hoa. Khi đêm xuống, làng hoa trở nên lung linh, lấp lánh bởi hàng ngàn bóng đèn 3U thắp sáng những vườn hoa cúc cả một vùng đồi.

làng hoa thái phiên đà lạt

làng hoa thái phiên đà lạt
Công nghệ trồng hoa trong nhà kính, hệ thống tưới tự động tại Làng hoa Thái Phiên

Đến thăm làng hoa Thái Phiên, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp rực rỡ, đa sắc màu của rất rất nhiều loại hoa được chăm chút cẩn thận bởi các nghệ nhân. Theo thời gian, trồng hoa đã trở thành một nghề sản xuất của người dân Thái Phiên và thị trường tiêu thụ đến nay được mở rộng tới Sài Gòn, Hà Nội, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc …

làng hoa thái phiên đà lạt

Sản lượng hoa hằng năm của làng hoa Thái Phiên đạt 300 triệu cành, trong đó hoa cẩm chướng cũng là loài hoa đặc trưng của Thái Phiên.

Người dân làng hoa Thái Phiên rất tích cực và năng nổ trong việc tiếp cận và ứng dụng phương pháp canh tác hoa theo công nghệ tiên tiến. Người ươm giống, trồng cây, chăm bón, người thu hái, bao gói, đóng thùng sản phẩm. Vào thời điểm thu hoạch, nhất là dịp Tết cận kề, không khí ở Thái Phiên trở nên sôi sục với các loại phương tiện vận chuyển hoa xuất hiện ở mọi ngả đường.

làng hoa thái phiên đà lạt

Mỗi ngày trang trại cung cấp hàng ngàn cành hoa đủ màu sắc, sau đó được đóng gói ,vận chuyển đi các tỉnh, thành trong cả nước. Người dân Thái Phiên mong muốn, không chỉ xây dựng hoàn chỉnh một nền sản xuất hoa công nghệ cao, mà còn biến làng hoa thành địa chỉ tham quan thú vị cho du khách xa gần thưởng lãm.

làng hoa thái phiên đà lạt
Làng hoa Thái Phiên, địa chỉ du lịch quen thuộc của nhiều du khách khi đến Đà Lạt

Trong khi ban ngày Thái Phiên rực rỡ với muôn nghìn loài hoa khoe sắc thắm, thì ban đêm nơi đây lại thu hút bởi vẻ đẹp lung linh của ánh đèn vàng. Từ trên cao nhìn xuống, cả làng hoa như một “thành phố” ánh sáng đầy quyến rũ với những vườn hoa điệp trùng, lấp lánh cả một vùng đồi.

Đây có lẽ là niềm vui lớn, là thành quả xứng đáng dành cho những đóng góp tâm huyết của những nghệ nhân làng hoa Thái Phiên. Hy vọng trong tương lai không xa, Thái Phiên sẽ trở thành thương hiệu hoa được biết đến không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn trên quốc tế, thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa, và trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của mọi du khách khi đến với Đà Lạt.

Bạn yêu hoa và muốn đắm mình say sưa trong những khóm hoa muôn sắc?
Chúng tôi sẽ mang thiên đường hoa – một tiên cảnh trần gian đến với “gót son” của quý khách!


Nguồn: hotrodulichdalat.com

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »