Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt - Địa điểm du lịch thú vị

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm trước đây là một vùng hoang vu có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Hồ tuyền Lâm quanh năm nước xanh ngắt được bao phủ xung quanh bởi các cánh rừng thông ba lá.
Hồ Tuyền Lâm là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, lễ hội – tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái. Là nơi có khí hậu mát mẻ và không gian cực khoáng đãng? Với cảnh sắc thiên nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) phong phú và quyến rũ? Cùng nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn?

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH HỒ TUYỀN LÂM

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km về hướng nam ngay phía dưới Thiền Viện Trúc Lâm. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt với diện tích 360ha độ sâu có nơi tới 30m. Trước đây có tên gọi là Hồ Quang Trung sau đổi thành hồ Tuyền Lâm " Tuyền - Suối, Lâm - Rừng". Ai đến thăm Ðà Lạt cũng ghé Thiền viện Trúc Lâm để từ trên đỉnh núi Phượng Hoàng phóng tầm mắt về phía đông nam, chiêm ngưỡng thắng cảnh nổi tiếng được tạo bởi bàn tay con người này.

khu du lịch hồ tuyền lâm đà lạt
Hồ Tuyền Lâm – thiên đường xanh của khu du lịch Đà Lạt

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH KHU DU LỊCH HỒ TUYỀN LÂM

Hồ Tuyền Lâm trước đây là một vùng hoang vu có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Khu du lịch hồ tuyền Lâm quanh năm nước xanh ngắt được bao phủ xung quanh bởi các cánh rừng thông ba lá.

Trong quá khứ năm 1930 ông Farraut một người Pháp đã thuê 3000 ha đất xung quanh hồ tuyền lâm bây giờ để xây dựng trang trại chủ yếu là gà heo và bò cừu. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ thì khu vực suối Tía và Núi Voi trở thành căn cứ cách mạng có vai trò chỉ đạo giải phóng thị xã Đà Lạt tỉnh Tuyên Đức xưa.

Ngày 30/8/1998 thì hồ Tuyền Lâm được Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch công nhận là Di tích lịch sử - Văn Hóa

khu du lịch hồ tuyền lâm đà lạt

Hồ Tuyền Lâm trong quá khứ

HỒ TUYỀN LÂM HIỆN NAY

Hồ Tuyền Lâm ngày nay được quy hoạch thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hiện đại và sang trọng. Một trong những dự án đã hoàn thành là Dalat Eden See Resort được mệnh danh là ngôi làng Châu Âu giữa lòng Đà Lạt. Ngoài ra còn có các dự án khác như Sân gôn Sacom và Sacom Resort...

khu du lịch hồ tuyền lâm đà lạt
Sân gold tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm đẹp nhất Đà Lạt

CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI GIẢI TRÍ TẠI HỒ TUYỀN LÂM

Tham quan khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, du khách có thể vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm, sau đó mua vé du thuyền đi dọc hồ và tham quan các điểm du lịch nằm phía cuối hồ như khu du lịch Núi Voi Đá Tiên, khu du lịch dã ngoại Nam Qua, khu dã ngoại Dalat tourist tham gia hoạt động bơi thuyền, câu cá, cưỡi voi, đi săn, leo núi, nghỉ ngơi trong nhà sàn, đốt lửa trại, thưởng thức các món ăn đặc sản Đà Lạt với thịt nướng, cơm lam, rượu cần, xem múa hát lễ hội cồng chiêng…

khu du lịch hồ tuyền lâm
Các hoạt động dã ngoại đầy thú vị tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm

khu du lịch hồ tuyền lâm

Du khách đang thưởng thức đặc sản tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm như rượu cần...

HỒ TUYỀN LÂM TRONG TƯƠNG LAI

Trong tương lai, khu du lịch hồ Tuyền Lâm sẽ trở thành một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo hiện đại, sang trọng, đồng thời vẫn giữ nguyên môi trường vốn có. Ý tưởng này đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh quy hoạch khu du lịch hồ Tuyền Lâm đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Theo dự án này, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm có diện tích 2.827ha với các phân khu chức năng:
Khu biệt thự du lịch:150ha.
Khu nghỉ dưỡng cao cấp: 550ha.
Khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo: 346ha.
Khu trung tâm đón tiếp: 29,6ha.
Khu du lịch tôn giáo: 26ha.
Khu sân golf: 160,2ha.
Khu du lịch sinh thái: 1.136,51ha.
Khu du lịch phục vụ giáo dục, đào tạo: 50ha.
Mặt nước hồ Tuyền Lâm và hồ sinh học: 365ha.
Nhà thuỷ tạ.
Hạ tầng công cộng: 13,69ha.

khu du lịch hồ tuyền lâm

Hồ Tuyền Lâm với nhiều tiềm năng du lịch trong tương lai

Đến nay, khu du lịch hồ Tuyền Lâm đã có 27 nhà đầu tư, tổng số vốn đầu tư đăng ký là 4.841 tỷ đồng, đầu tư vào các dự án từ 3 sao trở lên. Đến năm 2010, khu du lịch sinh thái hồ Tuyền Lâm sẽ là một khu du lịch quốc gia bền vững có quy mô tầm cỡ khu vực và quốc tế với những sản phẩm du lịch chính như:
Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
Du lịch vui chơi giải trí
Du lịch sinh thái
Hội nghị – hội thảo
Bạn muốn ngồi ở hồ Tuyền Lâm câu cá, làm thơ, hoặc đi dạo với người yêu vào những khoảnh khắc như vậy? Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ kỳ ảo, thơ mộng và huyền diệu của cảnh sơn thủy hữu tình mà tạo hóa đã ban cho đất trời Ðà Lạt.

Nguồn: wikipedia.org

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 17:09 9 tháng 12, 2016 delete

Đi du lịch Đà Lạt bằng máy bay với giá cực ưu đãi tại Cánh Chim Việt. Với giá vé bay chỉ ngang bằng với việc các bạn di chuyển bằng xe khách. Thông tin thêm tại http://www.canhchimviet.com.vn

Reply
avatar