Mùa xuân khám phá vườn hoa thành phố Đà Lạt

Dường như trộn nắng vào mưa,
Nên trời Đà Lạt hai mùa êm mơ,
Đa tình thông,gió lẳng lơ,
Trăng treo đỉnh núi vàng trơ nỗi lòng.

Hoa xuân đẹp giữa tiết đông,
Ven đường ,khe suối, bên dòng thời gian.
Dã quỳ , phượng tím,lối ngang,
Đưa hồn lữ khách lang thang non ngàn.

Lịch sử hình thành vườn hoa thành phố Đà Lạt

Vườn hoa thành phố Đà Lạt trước đây còn có tên gọi là vườn hoa Bích Câu cũng có thời gian được gọi là công viên hoa Đà Lạt. Vườn hoa này được bắt đầu xây dựng và trồng các loại hoa từ năm 1966 sau đó bỏ hoang và đến năm 1985 thì được xây dựng mới và trồng các loài hoa đẹp để phục vụ khách du lịch. Vườn hoa nằm phía đông Hồ Xuân Hương bên cạnh sân Golf Đồi Cù thơ mộng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km.

vườn hoa thành phố đà lạt
Cổng vào vườn hoa thành phố Đà Lạt - Cổng hoa cao nhất Việt Nam

Với tổng diện tích trồng hoa phục vụ khách tham quan lên tới 7000m2 thì nơi đây chắc chắc là một trong những vườn hoa lớn nhất Việt Nam và thế giới.

Được xem như một bảo tàng hoa tươi với trên 300 loại hoa đủ loại từ các loại hồng, cẩm tú cầu, mimosa.... Ngoài ra còn có một số loại hoa ngoại nhập như cúc, đồng tiền, đỗ quyên.

Tham quan vườn hoa thành phố Đà Lạt

Đến tham quan Vườn hoa Bích Câu khi vừa bước xuống xe du khách đã nhìn thấy điều ngạc nhiên đầu tiên đó là cổng vào vườn hoa được thiết kế thành một hình vòng cung đủ màu sắc được tạo nên bởi hàng ngàn chậu hoa xếp lên nhau.

điểm du lịch vườn hoa thành phố đà lạt
Vườn hoa Đà Lạt xưa còn được biết tới với tên gọi là vườn hoa Bích Câu----------------------------

Khi vừa qua cổng chào bên cạnh hai bên lối đi là hệ thống phun nước vô cùng ấn tượng và những cây tùng được trồng bằng những gốc cây lũa vùi mình cả ngàn năm dưới lòng đất. Đi được vài bước du khách lại bắt gặp những mô hình giống như chiếc xe ngựa rất dễ thương để du khách có thể ngồi nghỉ và tạo dáng chụp hình mỉm cười. Đi thêm vài bước nữa du khách sẽ bắt gặp vườn Xương rồng khổng lồ - là cả một quá trình chăm sóc và tìm kiếm giống từ châu Phi xa xôi.

điểm du lịch vườn hoa thành phố đà lạt
Vườn hoa Đà Lạt dịu dàng khoe sắc trong nắng mai

Một điểm đẹp độc đáo trong khi tham quan Công viên hoa Đà Lạt là khu vực hoa lan. Hoa lan được trồng theo phương pháp cấy mô, trưng bày tại đây mang cả tinh tuý của cái đẹp, cũng đa dạng loài, đa dạng màu sắc. Tại đây cũng bắt gặp những cành đào phai Hà Nội nhưng lại được gây giống tại Thung Lũng Đào Hoa Đà Lạt.

vườn hoa thành phố đà lạt
Hoa phong lan Đà Lạt nức lòng du khách

Ngoài các giống hoa truyền thống mà du khách đã biết như Cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa; tại vườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt, từ 10 năm nay như các loại cúc, hồng, đồng tiền, đỗ quyên, trà mi...

vườn hoa thành phố đà lạt

Một tuyệt tác tại vườn hoa thành phố Đà Lạt

Đến Vườn hoa, chắc chắn du khách rất hài lòng bởi những bàn tay nghệ nhân đã chăm sóc và sưu tầm các loài hoa thật đầy tính nghệ sĩ, sẽ lưu lại cho du khách kỷ niệm không quên bằng những tấm ảnh đầy nghệ thuật. Đến với Đà lạt mà chưa đến Vườn hoa thật là điều tiếc nuối của du khách.

Còn chờ gì nữa mà không đặt Tour du lịch Đà Lạt ngay bây giờ. Để có được những thông tin bổ ích và những lời tư vấn miễn phí, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại: 0167 9389 559

Nguồn: soha.vn


    Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

    Share this

    Related Posts

    Previous
    Next Post »