Truyền thuyết thác Đambri Lâm Đồng

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người Cơ Ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên là thác Đambri - nghĩa là "Đợi chờ".

Từ thị xã Bảo Lộc - Lâm Đồng qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát, du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái thác Đambri để được thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh nam Tây Nguyên.

GIỚI THIỆU THÁC ĐAMBRI LÂM ĐỒNG

Đambri là một thác nước đẹp nằm ở xã Đambri Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 17km. Thác Đambri có độ cao 60m là một thác rất hùng vĩ, nằm giữ khu rừng nguyên sinh hoang sơ có nhiều cây cổ thụ ngàn năm tuổi và động thực vật quý hiếm.

Thác được thiên nhiên ban tặng không khí mát mẻ quanh năm, với dòng nước khổng lồ đổ xuống tạo nên bọt nước trắng xóa thật huyền bí và hùng vĩ.

Thác Đambri là một trong những thác nước đẹp nhất Lâm Đồng

TRUYỀN THUYẾT NỔI TIẾNG VỀ THÁC ĐAMBRI

Theo truyền thuyết, từ rất xa xưa, trong vùng rừng núi nơi đây có hai bộ tộc cùng sinh sống, nhưng quan hệ giữa hai bộ tộc thường xảy ra những cuộc xung đột, tranh chấp. Hai bộ tộc lại có đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết, chàng trai tên là K’Dam, nàng là B’Ri. Song họ không thể chung sống với nhau vì luật lệ bộ tộc khắc nghiệt. Vào một ngày kia, vì buồn bã cho số phận, không lấy được người mình yêu, chàng K’Dam đã lặng lẽ rời bỏ buôn làng đi sâu vô rừng. Nghe được tin, nàng B’Ri vội vã đi tìm chàng K’Dam. Trong mỗi thất vọng, nàng trở về ngồi ở khu rừng gần buôn làng, than khóc, đợi chờ. Nàng khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri - nghĩa là "đợi chờ".

DỊCH VỤ VUI CHƠI GIẢI TRÍ TẠI THÁC ĐAMBRI

Vé vào cổng là 50.000 vnđ cho người lớn, trẻ em là 30.000 vnđ.
Đến với khu du lịch Đambri, du khách được tham quan:
Rừng nguyên sinh Dambri bao gồm hàng trăm loài thực vật đặc thù của vùng nhiệt đới với những cây cổ thụ có tuổi thọ hàng trăm năm, to đến 3 – 4 người ôm không xuể.

Thác Dambri là thác chính. Đây là thác nước cao nhất ở Lâm Đồng, và các thác phụ như: Thác Dasara (Đạ Sa – ra), Thác Daton (Đạ Tồn)… Không cao như thác Datanla nhưng thác Đambri có vẻ hùng vỹ hơn hẳn.

Khu Vườn Thú – Đảo Khỉ, hay Đồi Cù – Đồi Sim rộng 150ha và thăm làng dân tộc người Mạ “Một thoáng Tây Nguyên”

thác Đambri
Thác Đambri Lâm Đồng

Đến Đambri, du khách còn được tham quan khu hang động cây hoá thạch nằm dưới tầng ba của thác Đambri, cách trung tâm Khu du lịch Đambri khoảng 300m

thác Đambri
Dệt thổ cẩm tại thác đambri

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống người Châu Mạ, nhanh tay đăng kí Tour du lịch Đà Lạt bạn sẽ có ngay một đêm được ngủ nhà sàn, tận mắt xem những cô gái người châu Mạ đang đan lát.

thác Đambri
Trải nghiệm những nghi thức văn hóa độc đáo làng châu Mạ tại thác Đambri

thác Đambri
Thưởng thức những đặc sản Tây nguyên: Cá lóc suối nướng trui và uống thử… rượu cần tại thác Đambri

Bằng các phương tiện như: cưỡi voi, xe điện, thang máy. Đặc biệt là hệ thống máng trượt dài nhất Đông Nam Á (người lớn có vé là 60.000 vnđ, trẻ em 40.000 vnđ).

Khu vui chơi - Bến thuyền, Xiếc thú ảo thuật, Tàu Lượn, Đu Quay, Lắc Bát giới, Xe Đạp đơn, đôi, Ca nô, Hồ bơi, Trượt patin, Đạp vịt,… và còn rất nhiều dịch vụ giải trí khác, ngoài các dịch vụ giải trí khu du lịch còn có dịch vụ nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, khu cắm trại cao cấp,... Bạn đang háo hức muốn thử “cảm giác mạnh” với máng trượt dài nhất Đông Nam Á?

Khu du lịch thác Đambri hiện nay là địa điểm, tham quan giải trí lí tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Đến Đambri bạn còn được khám phá điệu múa cồng chiêng đầy cảm xúc, kiến trúc nhà sàn, những công cụ lao động, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống cùng hương vị ẩm thực của người Mạ nơi đây.


Nguồn: wikipedia.org

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »