Tháng nào trong năm nên đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt - Thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ... Tất cả những tên gọi trên đủ cho thấy sức hút của Đà Lạt đối với khách du lịch. Mỗi mùa trong năm là một sự bí ẩn đổi với khách du lịch. Vì thế câu hỏi mà khách thường đặt ra là: Du lịch Đà Lạt vào tháng nào đẹp nhất? Bởi Đà Lạt lúc nào cũng đẹp với nhiều sắc thái khác nhau. Việc đặt tour du lịch và có những kiến thức nhất định về các mùa trong năm tại Đà Lạt sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị.

nên đi du lịch đà lạt vào tháng mấy trong năm
 Cảnh sương mù phủ kín Đà Lạt vào sáng tinh mơ

DU LỊCH ĐÀ LẠT THỜI ĐIỂM NÀO ĐẸP NHẤT?

Nếu bạn có ý định du lịch Đà Lạt thì cuối tháng 10 đến tháng 12 thời điểm du lịch Đà Lạt đẹp nhất trong năm. Cuối thu đầu đông những cơn gió bắt đầu ùa về mang theo cái không khí se lạnh ngày đầu đông vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12. Lúc này, những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, khi đến Đà Lạt bạn có thể tản bộ trên những con đường ngoằn nghèo để hít thở khí trời trong lành hay ngắm những đóa hoa dã quỳ vàng rực hai bên đường.

nên đi du lịch đà lạt vào tháng mấy trong năm
Những đóa hoa dã quỳ rực rỡ trên các cung đường Đà Lạt

Khi mùa hoa dã quỳ nở rộ, lên Đà lạt đi dọc những con đường ngoằn ngoèo du khách sẽ cảm giác như lọt thỏm giữa tấm áo vàng thoảng mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu đến nhường nào. Nếu như chỉ nổi bật với hoa dã quỳ, mai anh đào, phượng tím… thì câu hỏi nên đi Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào đẹp nhất vẫn chưa “đã” với những ai chưa từng đặt chân đến Đà Lạt.

THỜI ĐIỂM DI CHUYỂN THUẬN LỢI NHẤT TẠI ĐÀ LẠT

Đà Lạt nằm cách Tp.HCM khoảng 280 km và cách Hà Nội gần 1.500 km, để đi đến Đà Lạt, bạn có thể đi bằng phương tiện công cộng hoặc cá nhân (nếu đi từ Sài Gòn). Có hai phương tiện cho bạn lựa chọn là máy bay hoặc xe ô tô. Nếu đi bằng xe ô tô, bạn có thể xuất phát từ bến xe miền Đông, thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng với giá vé vào khoảng 230.000 đồng.

nên đi du lịch đà lạt vào tháng mấy trong năm
Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Còn đi bằng máy bay, bạn có thể di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội). Hằng ngày ở hai sân bay này đều có các chuyến bay của Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air.

Ở ĐÂU KHI ĐẾN ĐÀ LẠT?

Là một thành phố du lịch nổi tiếng nên Đà Lạt sở hữu rất nhiều khách sạn nổi tiếng, giá phòng ở đây giao động từ khoảng 200.000 – 500.000 đồng. Những bạn nào có kinh phí cao hơn có thể chọn các resort nổi tiếng như: Binh An Village, Ana Mandara Villas, Hoang Anh resort với giá từ 1.500.000 – 2.500.000 đồng/đêm.
Xem thêm>>> Nhà nghỉ giá rẻ ở Đà Lạt

mùa nào trong năm du lịch đà lạt đẹp nhất
Tháng 10-12 Thời điểm du lịch Đà Lạt đẹp nhất

Vào thời điểm cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 là mùa du lịch đẹp nhất tại Đà Lạt nên khi đến Đà Lạt thì bạn nên đặt phòng trước để chuyến hành trình khám phá Đà Lạt thuận tiện nhất.

MUA ĐẶC SẢN GÌ KHI ĐI ĐÀ LẠT

Đến Đà Lạt, ngoài dâu tây và rau củ mang về, còn có khá nhiều thức quà dành cho bạn như các loại mứt trái cây nổi tiếng như mứt dâu, mức kiwi, mức hồng, mứt khoai lang... hay các loại trà atiso, trà ô long...

mùa nào trong năm du lịch đà lạt đẹp nhất

Các loại mức đặc sản nổi tiếng tại Đà Lạt
Bên cạnh đó, những sản phẩm làm từ len rất khéo và đẹp với mức giá hợp lý để bạn có thể làm quà cho người thân là nón len, găng tay, khăn quàng cổ, áo khoác len... Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều hàng nhái đặc sản Đà Lạt làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm lựa chọn đặc sản Đà Lạt của chúng tôi để có thể mua được đặc sản đúng chất lượng, đúng giá.

Nguồn: hotrodulichdalat.com

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 20:25 29 tháng 12, 2020 delete

Phòng khám Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ khám mắt ở Đà Lạt chất lượng
Tại Đà Lạt, bạn sẽ không quá khó khăn để tìm cho mình một phòng khám mắt uy tín và chất lượng. Vì hiện nay, trên địa bàn Đà Lạt, Phòng khám Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ Phòng khám mắt ở Lâm Đồng uy tín được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.>>>Khám mắt tốt nhất tại địa chỉ Phương Nam

Reply
avatar