Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Đà Lạt là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cả về khí hậu và phong cảnh. Nhờ có khí hậu 4 mùa/ ngày nên nơi đây thuận lợi cho việc trồng các loại cây, rau, đặc biệt là các loài cây đặc sản. Một trong số đó là Dâu tây Đà Lạt. Dâu tây là đặc sản trứ danh của phố núi thông reo, đi du lịch Đà Lạt mà được tận mắt ngắm nhìn, trầm trồ và hái những quả dâu chín mọng đỏ rực thì còn gì bằng. Dâu Đà Lạt nức tiếng bởi cái ngon, ngọt và cực đẹp mắt, từng quả đo đỏ chi chít ẩn hiện khoe mình trong tiết trời se lạnh.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

Dulichphuotdalat xin chia sẻ với bạn top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt. Những vườn treo xinh xắn nườm nượp trải dài xanh mơn mởn trên luống, trên giàn và tự tay chọn hái những trái dâu say trĩu, đỏ mộng tại vườn, cân ký và tính tiền. Thưởng thức hương vị thơm mát của dâu tây thật là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách trong Tour du lịch Đà Lạt cùng Dulichphuotdalat.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Những trái dây tây đẹp mắt tại các vườn dâu tây nổi tiếng Đà Lạt

Rất nhiều khách du lịch khi đến với Đà Lạt đều muốn có được những trải nghiệm mới lạ trong việc tìm đến các vườn dâu tây sinh học, vườn dâu tây sạch 100 %, hay vườn dâu tây thủy canh không dùng thuốc trừ sâu. Chính vì vậy, những vườn dâu tây xanh mướt mắt là một điểm đến cực say mê và thích thú đối với du khách khi tham gia tour du lịch Đà Lạt. Đến thăm những vườn dâu tây nổi tiếng ở Đà Lạt, chủ vườn luôn vui vẻ, nhiệt tình gửi cho du khách chiếc hộp nhỏ để thoả thích đựng dâu do chính tay mình hái.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Những trái dâu tây chín mọng nổi tiếng ở Đà Lạt

Những vườn dâu tây nổi tiếng ở Đà Lạt chia thành hai loại chính: vườn ngọt và vườn chua

Loại dâu ngọt: 

- Có những quả nhỏ ẩn mình kỹ trong lá, và bạn sẽ phải tốn công tìm kiếm để hái được những quả chín mọng hấp dẫn nhất.

Loại dâu chua: 

- Có quả to hơn nhưng về độ ngọt thì chưa sánh bằng.

Hiện tại các vườn dâu tây tại Đà Lạt đang trồng rất nhiều loại dâu phong phú khác nhau như dâu Pháp, Dâu Mỹ, Nhật, New zealand, dâu đá, dâu hương..., Ngoài ta, giống dâu Mara des Bois được công ty Biofresh đưa từ Pháp về Việt Nam, hiện nay du khách rất ưa chuộng.

Vườn Dâu tây sinh học

Loại dâu dễ trồng nhất và giá cũng rẻ nhất là dâu đá, tiếp đến là dâu hương và các giống dâu nhập ngoại thường có giá cao hơn, chất lượng cũng như hình dáng cũng mọng đẹp hơn.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Các bạn trẻ rất thích thú chụp ảnh tại các vườn dâu nổi tiếng Đà Lạt

Có hai cách trồng dâu khác nhau hoàn toàn:

- Kiểu trồng trên luống (giống kiểu trồng rau truyền thống)
- Kiểu canh tác này thường áp dụng để trồng các loại giống dâu như dâu đá, dâu hương là nhiều và mức giá cũng khá rẻ với giá tự hái từ 60-90.000đ/kg (hái tại vườn).
- Kiểu trồng thủy canh (trồng trên giàn trong nhà kính)

Đây là kiểu mới tiên tiến và thường được áp dụng để trồng những giống dâu tây ngoại nhập. Nhiều du khách trầm trồ mê mệt khi được vào nhà kính nhìn tận mắt những quả dâu xinh như tiên lúc lỉu trên cây, chạm tay vào từng chiếc lá, cành dâu, chụp hình lưu niệm thật nhiều kiểu bên những giàn treo dâu tây đều tăm tắp với nhiều quả dâu đỏ tươi, chín mọng. Chính nhờ áp dụng công nghệ hiện đại nên chất lượng cao, đẹp mẫu mã nên giá loại dâu này thường cao hơn từ 120 đến 300.000đ/kg.

Cách tham quan và tự hái dâu tại các vườn dâu tây nổi tiếng Đà Lạt

Dulichphuotdalat giới thiệu đến bạn một số vườn dâu tây nổi tiếng

Vườn dâu tây treo uy tín

- Công ty Bio Fresh Đà Lạt
- Chủ nhân: Gia đình anh Nghiêm Văn Minh và chị Nguyễn Bích Thủy, Việt kiều Pháp.
- Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt
- Điện thoại: 0633 554 024.
- Loại dâu: Dâu Mara Des Bois của Pháp.
- Đặc điểm: Trồng trên giá thể cách mặt đất 1m theo phương pháp bán thủy canh, công nghệ Pháp, bảo đảm không sử dụng thuốc trừ sâu, có thể hái dâu tại vườn.

Vườn dâu treo tuyệt đẹp Biofresh

Đến với Tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm (Làng Hoa - Vườn Dâu) hay Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm (Khách sạn 4 sao) khi đến vườn dâu tây Biofresh bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng vì vườn dâu ở đây rất đẹp, cực thoáng mát với những dãy hàng thẳng tít được trồng cách mặt đất 1m và chăm sóc theo tiêu chuẩn Châu Âu cam kết không sử dụng thuốc trừ sâu. Mô hình trồng dâu tây này cũng mới hình thành và được công ty Biofresh đầu tư quảng bá. Hiện nay nhiều người dân Đà Lạt cũng áp dụng trồng theo công nghệ này và đạt được năng suất đáng kể và giá trị rất cao.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Vườn dâu tây treo nổi tiếng ở Đà Lạt

Vườn dâu treo của Biofresh được thu hoạch vào mỗi buổi sáng. Vườn dâu gồm những chậu nhựa có thể dễ dàng khi di chuyển đến địa điểm khác hoặc cách ly

Với tiêu chí tạo ra hoa quả sạch để phục vụ người Việt, và cũng để cải thiện suy nghĩ tiêu cực của nhiều du khách về dâu tây Đà Lạt…

Dâu tây thủy canh Đà Lạt

Những hộp dâu tây chín mọng, tươi sạch mà bạn có thể mua ở trang trại Biofresh với giá và chất lượng hợp lý

Đến vườn dâu tây Biofresh bạncó thể tham quan và hái dâu thỏa thích ăn và làm quà. Một kg dâu tự hái tại vườn có giá 200.000 vnđ/kg, giá dâu thường thay đổi đôi chút theo mùa nên bạn yên tâm giá ở đây cũng tương đương với thị trường.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Vườn dâu Nhật Đà Lạt

- Chủ nhân: Cô Thảo.
- Địa chỉ: 162 Thánh Mẫu, Phường 7, Đà Lạt.
- Điện thoại: 0167 315 8856 – 0907 811 557.
- Loại dâu: Dâu Nhật, có thêm vườn cà chua.
Đặc điểm: Trồng trên giàn thủy canh giá thể, có thể hái dâu tại vườn, hái cà chua tại vườn, sản phẩm sinh học, an toàn.

Hầu hết các loại dâu tây Nhật Bản đều ngọt, song hàm lượng đường có khác nhau. Kích thước trái dâu cũng không đồng đều. Dừng chân tại vườn dâu tươi Nhật, chắc chắn mọi giác quan của bạn sẽ được kích thích bởi những trái dâu đỏ mọng tươi ngon.

Vườn dâu Hiệp Lực Đà Lạt (thuộc Khu Du lịch Sinh thái Hiệp Lực)

- Chủ nhân: anh Hồ Đắc Thắng.
- Địa chỉ: Khoảnh 17 – TK 144B Vòng Lâm Viên, Phường 8, Đà Lạt (trên đường vào Hồ Chiến Thắng).
- Điện thoại: 0633 755 052 – 0933 063 480.
- Loại dâu: Dâu New Zealand, dâu Pháp.
Đặc điểm: Trồng trên giá thể cách mặt đất 1m theo phương pháp bán thủy canh, không sử dụng thuốc trừ sâu, có thể hái dâu tại vườn và mua các sản phẩm được chế biến tại nhà.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Chẳng có gì hơn khi được chính tay hái những trái dâu tây giống Pháp tươi ngon chín mọng về làm quà cho gia đình

Vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh ở đường Đa Phú

- Chủ nhân: Anh Nguyễn Lâm Thanh.
- Địa chỉ: 46 Đa Phú, Phường 7, Đà Lạt.
- Điện thoại: 0984 858 696.
- Loại dâu: New Zealand.
Đặc điểm: Trồng trên giàn thủy canh giá thể, không sử dụng thuốc trừ sâu, có thể hái dâu tại vườn.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt
Dâu tây giống New Zealand tiêu chuẩn GlobalGAP hớp hồn du khách

Vườn dâu của anh Nguyễn Thành Trung ở phường 9

- Chủ nhân: Nguyễn Thành Trung.
- Địa chỉ: 35 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt.
- Loại dâu: Dâu New Zealand.
Đặc điểm: Trồng trên giá thể cách mặt đất 1m theo phương pháp bán thủy canh, công nghệ Cộng hòa Séc, dâu sạch, có thể hái dâu tại vườn.

Bạn cũng có thể ăn thử dâu mà không bị tính phí. Nên rửa sơ dâu tây qua nước muối, để ráo và để ngoài dùng dần trong vòng hai ngày để đạt vị thơm ngon nhất. Không nên để vào tủ lạnh, vì dâu sẽ chua, mất ngon.

VƯỜN DÂU TRỒNG TRÊN ĐẤT

- Vườn dâu Thủy Tiên: Akoroet, gần Thung lũng Vàng
- Một số vườn dâu trên đường Thánh Mẫu - Phường 7
- Vườn dâu tây dưới chân núi LangBiang, khi vào bạn hỏi nhân viên bán vé họ sẽ chỉ cho các bạn.

VƯỜN DÂU TRỒNG LUỐNG

Mùa dâu và giá thành:

Tùy vào mùa, tùy vào giống dâu và cách trồng mà giá dâu sẽ thay đổi nhiều. Mùa dâu tây Đà Lạt nở rộ nhất là vào những tháng trời nắng, thường bắt đầu từ tháng 12 dương lịch đến hết tháng 8 dương lịch, rộ nhất và rẻ nhất là những tháng rơi vào dịp tết âm lịch.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Tùy vào thời điểm mà giá dâu thường, dâu đá trồng trên đất có giá từ 60-90.000đ/kg hái tại vườn và 30-50.000/kg với dâu hái sẵn loại 1. Với dâu trồng thủy canh giá từ 120-300.000đ/kg.

Quanh những khu vườn dâu tây còn có dâu tằm và quýt. Mùa dâu tằm chín thu hoạch từ các vườn trồng dâu trên Đà Lạt, nước ép dâu tằm mang hương vị thơm ngon nguyên chất chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của bạn.

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM QUAN VÀ MUA DÂU TÂY

- Không có giá dâu hái tại vườn với giá 20.000đ/kg.
- Bạn cần cân nhắc và nên đọc qua những bài viết liên quan đến kiểu vườn dâu tây lừa đảo.
- Bạn có thể đọc thêm về cách phân biệt dâu tây Đà Lạt với dâu tây Trung Quốc để bỏ túi thêm kinh nghiệm.
- Vào vườn dâu tây bạn nên đi theo hàng lối và quản lý trẻ nhỏ.

Một vài vườn dâu sẽ có thêm dịch vụ bán sản phẩm từ dâu tây hoặc đặc sản, bạn có thể từ chối nếu thấy không thích mua.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Do kết hợp đón khách tham quan nên thương hiệu của những trang trại dâu tây tươi, xanh, sạch này đang được du khách trong và ngoài nước tìm đến như một địa chỉ uy tín. Trong chuyến du lịch hè Đà Lạt du khách ghé thăm vườn dâu không những được chiêm ngưỡng no căng mắt mà còn có thể tự tay chọn những quả dâu chín mọng ưng ý mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Hay bạn cũng có thể mua những sản phẩm được chế biến từ dâu tây rất ngon được bán khắp nơi tại chợ Đà Lạt.

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Top những vườn dâu tây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Đến với Đà Lạt mộng mơ là một cơ hội cho bạn khám phá các điểm du lịch mới hấp dẫn như Đường hầm đất sét, Showroom hoa khô Đà Lạt, Trại Mát, Làng hoa Thái Phiên, các thác nước hùng vĩ...Hơn nữa, ghé vườn dâu tây Đà Lạt để tham quan, khám phá cách trồng, chăm sóc cây dâu tây và nghỉ ngơi tại các khách sạn tốt nhất. Cùng tham khảo các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ của Dulichphuotdalat để có chuyến du lịch Đà Lạt tiết kiệm nhất. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và sảng khoái nha.

Nguồn: SOHA.VN

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »