Thung lũng tình yêu - Nơi lãng mạn nhất Đà Lạt

Xuân năm ấy, ta lên Đà Lạt
Tình đang nồng, em khác gì hoa
Lối về ngập Mimosa
Màu vàng choáng ngợp như là màu yêu...
Tay trong tay một chiều bên dốc
Hoa bay bay vướng tóc người yêu
Nụ hôn theo gió liêu xiêu!?
Chuyện tình kể lại,anh chiều ý em...
Trời Sydney màn đêm thao thức(1)
Nàng tiểu thư rạo rực áo xiêm
Yêu nhau nên phải đi tìm
Đôi tình nhân ngắm màn đêm xuống dần...

Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Năm 1972, một đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang qua thung lũng tạo thành hồ Đa Thiện, làm tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan chung, đồng thời xuất hiện thêm hai tên gọi khác bên cạnh Thung lũng Tình Yêu là đập 3 và hồ Đa Thiện 3.

Thung lũng tình yêu - Khu du lịch đẹp nhất Đà Lạt

Lịch sử hình thành Thung lũng tình yêu

Vào những năm 30 của thế kỷ trước thì nơi đây có tên gọi là Valley d'Amour, khi Vua Bảo Đại làm quốc trưởng ở xứ này thì đổi tên thành thung lũng Hòa Bình. Cái tên Thung Lũng Tình Yêu ra đời năm 1953 khi ông Nguyễn Vỹ làm chủ tịch hội đồng thị xã đề nghị đổi từ tiếng Pháp sang tiếng Việt.

Để có được hồ Đa Thiện đẹp như ngày nay là do vào năm 1972 có một con đập được xây dựng vắt qua thung lũng tạo nên một cảnh tượng vô cùng thơ mộng. Với vẻ đẹp tự nhiên và những giá trị van hóa vốn có, Thung lũng Tình yêu đã được công nhận là thắng cảnh du lịch cấp quốc gia vào ngày 31/8/1998.

Cùng tham quan khu du lịch Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Thung lũng đẹp nhất tại Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố chừng 5 km về hướng Đông - Bắc, khu du lịch Thung lũng Tình yêu là một thắng cảnh trữ tình và thơ mộng vào bật nhất Đà Lạt. Bao quanh thung lũng tình yêu là Hồ Đa Thiện và rừng thông quanh năm xanh ngắt một màu.

khu du lịch thung lũng tình yêu đà lạt
Đường vào khu du lịch Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Đặt Tour Du Lịch Đà Lạt đến Thung lũng tình yêu chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi về một Đà Lạt thơ mộng và lãng mạn

Một trong những nơi đẹp nhất trong thung lũng tình yêuđồi Vọng Cảnh. Có hai con đường để đi lên đồi này là đi bộ theo đường mòn hoặc đi theo các bậc tam cấp đã được xây dựng sẵn. Vào mỗi mùa hoa Mimosa nở thì đây chính là nơi ngắm loài hoa này đẹp nhất. Ở trên đồi Vọng Cảnh này còn có hoa viên Tiểu Sơn Lâm với các cây đại thụ được tạo thế trông vô cùng đẹp mắt xen lẫn với các loài hoa đẹp bên dòng suối thơ mộng hòa cùng các con thú thật ngộ nghĩnh; tiểu cảnh Adam & Eva độc đáo tại đồi Vọng Cảnh…

Từ đây Thung lũng Tình yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa một bức tranh, sinh động với những cánh buồm nhấp nhới trên hồ. Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo có thể đưa khách lên đồi hoặc dẫn đến tận đỉnh núi Langbiang thấp thoáng trong mây.

khu du lịch thung lũng tình yêu đà lạt
Tác phẩm điêu khắc tại thung lũng tình yêu thể hiện tình yêu vĩnh cửu

Du khách cũng có thể vượt qua chiếc cầu nhỏ để khám phá đồi Địa Đàn, một địa điểm lí tưởng nhờ được bao quanh bởi hồ nước. Những cái balcon trắng toát soi bóng mặt hồ là những vị trí thuận tiện để câu cá hay hàn huyên tâm sự.

Các dịch vụ vui chơi giải trí tại khu du lịch Thung lũng tình yêu

khu du lịch thung lũng tình yêu đà lạt
Du ngoạn bằng "Xe lửa cổ" khám phá Thung Lũng Tình Yêu

Với những sản phẩm dịch vụ hiện có của Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu với các hoạt động tham quan, dã ngoại, vui chơi giải trí bằng nhiều loại hình đa dạng và hấp dẫn như: đi cano- pedalo du ngoạn trên hồ, xe đạp đôi, cưỡi ngựa, tàu lượn trên không, đua xe tốc độ, Súng sơn (Paint ball)...

khu du lịch thung lũng tình yêu đà lạt
Cơm lam ăn cùng thịt nướng thơm phức là đặc sản ở Thung Lũng Tình Yêu

Ngoài ra, du ngoạn bằng “Xe lửa cổ” tham quan vườn dâu, vườn ươm; thưởng thức cơm lam, thịt rừng là một sản phẩm độc đáo, duy nhất có tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt.

khu du lịch thung lũng tình yêu đà lạt
Teambuilding tại khu du lịch thung lũng tình yêu Đà Lạt rất sôi nổi và lý tưởng

Với tổng diện tích lên tới 140 ha thung lũng tình yêu là địa chỉ tuyệt vời cho bạn chọn làm nơi cắm trại, tổ chức Teambuilding với rất nhiều phương tiện hiện đại hỗ trợ. Ngoài ra tới thung lũng tình yêu bạn cũng có thể cưỡi ngựa, đạp vịt, du ngoạn bằng xe Jeep và Xe lửa cổ và Súng sơn....

Đặc biệt Khu Du lịch Thung Lũng Tình Yêu là nơi duy nhất tổ chức Ngày hội Tình nhân (Valentine's Day) 14/2 hàng năm tại thành phố Đà Lạt.

“Tưng bừng những cặp tình nhân 
Thi nhau dẫn đến thung lũng Bình Minh 
Đồi Thông cao vót đứng mình 
Lũng sâu thăm thẳm kéo mình về đây”

Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu chắc chắn không thể thiếu trong chương trình tour Du Lịch Đà Lạt của du khách từ mọi miền đất nước đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ. Để có những tư vấn tốt nhất khi lựa chọn nhà nghỉ giá rẻ ở Đà Lạt thuận lợi cho việc tham quan, bạn có thể liên hệ theo hotline: 01679 389 559 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: vnexpress.net

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »