Khám phá vẻ đẹp của Thung Lũng Vàng Đà Lạt

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu du lịch Thung lũng vàng

Khu du lịch Thung Lũng Vàng đang khẳng định mình là một trong những khu du lịch thu hút nhiều du khách nhất khi đến với Đà Lạt. Lạc bước Thung lũng Vàng, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng khám phá nét đẹp tự nhiên với nhiều loài hoa đẹp kiêu sa trong gió, uốn mình giữa trưa hè yên ả và xinh tươi trong ánh hoàng hôn bảng lảng. 

GIỚI THIỆU ĐÀ LẠT THU NHỎ - THUNG LŨNG VÀNG 

Cách Đà Lạt khoảng 18km theo hướng Tây Bắc, mất 20 phút từ trung tâm Đà Lạt để đến điểm du lịch Thung Lũng Vàng bên cạnh hồ Dankia – Suối Vàng thơ mộng.

Thung lũng Vàng là khu du lịch sinh thái mang đậm mô tuýt một vùng quê êm đềm và dân dã

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Lúc đầu Thung Lũng Vàng chỉ là một vườn cảnh rộng 3ha do Kỹ sư Trần Đình Lãnh – Giám đốc Công ty cấp nước Lâm Đồng tạo ra năm 1999 để công nhân Nhà máy nước Suối Vàng thư giãn, ngắm cảnh sau những giờ làm việc vất vả. Sau đó, ông có ý tưởng xây dựng một Khu du lịch sinh thái nơi đây. Bao năm qua cùng sự đồng lòng góp sức của tập thể cán bộ giờ đây đã trở thành Khu du lịch sinh thái lý tưởng với rừng thông xanh mướt cùng hàng trăm loài thực vật phong phú.

khu du lịch thung lũng vàng
Ngày mồng 1 Tết Ất Dậu (2005), Thung lũng Vàng chính thức hoạt động.

THAM QUAN THUNG LŨNG VÀNG

“Vườn tĩnh lặng”, “Nẻo về của Ý” “Suối Đỗ quyên”, “Đại viên cảnh”… là những mỹ từ ca ngợi vẻ đẹp của khu vườn khi bạn bước chân vào Thung Lũng Vàng.

Bạn sẽ càng bất ngờ hơn khi lạc vào chốn bồng lai với bộ sưu tập quý hiếm đa dạng như: Gỗ hóa thạch, Đá bán quý, vườn mai anh đào Đà Lạt khoe sắc, vườn phong lan Tây Nguyên rực rỡ, anh đào Nhật Bản thú hút, hàng cây phong Canada, khu vườn bonsai đẹp mắt… Tại đây, các nghệ nhân chăm chút, trồng tỉa và rất tâm huyết với nhiều loài cây quý nơi đây.

Biểu tượng Nẻo về của Ý tại Thung lũng Vàng.

Thung lũng Vàng với lối bày trí rất đặc sắc:

Từ vườn đá Tứ Linh nổi danh (long, lân, quy, phụng) là khe nguồn của Thác nước nhân tạo. Nằm dưới chân thác có một guồng nước độc đáo, hùng vĩ không thua gì những guồng nước ở miền Trung hay núi rừng Việt Bắc anh hùng.

thung lũng vàng đà lạt
Thơ mộng và có vẻ huyền ảo là các khu vui chơi với cái tên gợi sự khám phá như vườn đá Tứ Linh

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với phiến đá hình bảo kiếm có khắc dòng chữ thư pháp độc đáo “Nẻo về của Ý”. Điều này gợi nhắc đến ý tưởng làm nên Thung lũng Vàng ngày trước.

Tham khảo thêm: kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt để biết thêm nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn tham quan như hồ nước Lưỡng Nghi với những viên đá lót trên lối đi được xếp theo quẻ “Thiên hỏa đồng nhân” hay Khu vui chơi giải trí Thái Cực với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh chiếc cầu tre dân dã của miền Tây Nam Bộ hay bức tượng lớn với một vị thần đang gieo hạt.

thung lũng vàng đà lạt
Với rừng thông bạt ngàn và mênh mang đồi cỏ, chắc chắn bạn sẽ có một bộ ảnh cưới vô cùng đẹp mắt và độc đáo tại thung lũng vàng

Nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các cặp vợ chồng sắp cưới luôn lựa chọn nơi đây để ghi lại những hình ảnh hạnh phúc nhất cho bộ ảnh cưới của mình. Vào mùa xuân hoa mai anh đào khoe sắc, nhìn từ trên cao khu du lịch Thung Lũng Vàng như một bức hoạ sơn thuỷ hữu tình.

thung lũng vàng đà lạt
Đến thăm thung lũng vàng là một lựa chọn sáng suốt cho du khách khi chọn đây là điểm tham quan ở Đà Lạt trong hành trình du lịch của mình.

Với không gian thơ mộng và nét đẹp tinh khiết, Thung Lũng Vàng với nét đẹp riêng biệt đang khẳng định giá trị của một khu du lịch hấp dẫn trong lòng du khách. Đến Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi bồi hồi khi thưởng ngoạn nét độc đáo và nên thơ của cảnh sắc nơi đây.

Bạn yêu Thung lũng Vàng vì vẻ đẹp thơ mộng, yên bình và thanh khiết?

Vi vu Đà Lạt một chuyến để thưởng thức những bản giao hưởng đầy cảm hứng giữa thiên nhiên và con người nơi đây. Hãy chụp lại những tấm hình thật đẹp làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Đà Lạt đáng nhớ bạn nhé.

nguồn: http://dulichphuotdalat.blogspot.com/

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »