Thám hiểm thác Ankroet Đà Lạt

Thác Ankroet cao 15m là nhà máy thủy điện đầu tiên của thành phố Đà Lạt được xây dựng vào năm 1942 với công suất 3MW. Đây cũng là nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam được hoàn thành năm 1945. Cùng với Dankia, thác Ankroet là 2 công trình thuộc thắng cảnh hồ Suối Vàng.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THÁC ANKROET

Thác Ankroet cách Đà Lạt 18km về phía Bắc. Năm 1944, dựa vào sức mạnh của thác, người Pháp đã thiết lập ở đây nhà máy thủy điện và hồ Ankroet rộng đến 12 mẫu tây. Nơi đây còn mang tên là đập Suối Vàng, hàng năm thu hút nhiều du khách đến cắm trại, vui chơi.

thác ankroet đà lạt
Vẻ hùng vỹ của thác Ankroet

GIỚI THIỆU THÁC ANKROET

Thác Ankroet – Đà Lạt là một tập hợp các dãy đá lớn nối liền với con đập ở một hồ chứa nước chảy từ Suối Vàng vào. Nước từ đây chảy toả ra nhiều mõm đá, và nơi có độ dốc đứng khoảng hơn 20m tạo thành một dòng thác. Khách đi du lịch phượt Đà Lạt có thể tìm thấy dải bậc tam cấp để đi xuống dưới hạ nguồn của thác khi di chuyển lên đoạn đường phía trên cách nhà hàng. khoảng 100m.

thác ankroet đà lạt
Những dãy đá lớn bên thác Ankroet

CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP TẠI THÁC ANKROET

Một dãy quán nhỏ, tre lá đơn sơ cung cấp cho du khách đủ mọi nhu yếu phẩm cần thiết cho một chuyến du ngoạn. Từ hồ đổ xuống đập tràn là một con thác nhân tạo khá hùng vỹ, ngày đêm dội ào ào xuống lòng suối nhỏ.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt

Đây là dòng nước chính cung cấp nước sinh hoạt cho hầu hết thành phố Đà Lạt qua công trình Nhà máy Nước Đankia – Suối Vàng, quà tặng của Chính phủ Đan Mạch. Ngồi bên công trình, dưới tán lá phong vàng rực có nguồn gốc từ xứ Bắc Mỹ xa xôi, nhấm nháp ly cà phê mô -ka Đà Lạt thơm lừng, khách bỗng thấy mình trở thành thi sĩ.

thác ankroet đà lạt
Nhà máy thủy điện Ankroet

Nhà máy thủy điện Ankroet nằm cách TP.Đà Lạt gần 20km về phía Tây Bắc, bên hồ Đan Kia – Suối Vàng thơ mộng. Nhà máy có kiến trúc đá rất đặc trưng của vùng Tây Nam nước Pháp và kiến trúc công xưởng đặc trưng đầu thế kỷ 20. Nhà máy nằm dưới chân núi, nổi bật trên màu xanh của rừng thông 3 lá, sau hơn 60 năm vẫn vững chãi trước khí hậu cao nguyên khắc nghiệt.

THÁC ANKROET - ĐỊA ĐIỂM PICNIC LÝ TƯỞNG

Nhiều bạn trẻ tại địa phương cũng như các khu vực lân cận đã tìm đến đây để có những chuyến dã ngoại, picnic tuyệt vời. Nếu biết địa thế thác Ankroet, nơi đây cũng rất thích hợp để thực hiện những trò team building như tìm mật thư, lội suối, … tuỳ vào óc sáng tạo.

thác ankroet đà lạt

Thác Ankroet là nơi thú vị cho các hoạt động cắm trại, team building

Đến Đà Lạt, ngoài thám hiểm những ngọn thác kỳ vỹ, những khu du lịch độc đáo thì bạn còn được thưởng thức những món ăn, đặc sản Đà Lạt. Đây là những thứ không thể thiếu để mang về làm quà cho người thân và gia đình trong những chuyến du lịch.

Nguồn: wikipedia.org

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »