Thác nước Pongour 7 tầng tại Đà Lạt

Bạn yêu Đà Lạt vì những biệt thự cổ kính, những thác nước hùng vĩ, rừng thông bạt ngàn?

Bạn biết đến thác Cam Ly, Thác Datanla, Thác Prenn… danh tiếng? 

Thì chắc chắn không thể không biết đến “Nam Thiên Đệ Nhất Thác” của khu vực Nam Tây Nguyên?

Đó chính là thác Pongour – một kiệt tác của đất trời. Thác Pongour là một ngọn thác nổi tiếng đẹp kiêu hãnh, hùng vĩ, hoang dã nhất của Nam Tây Nguyên. Do đó, nếu đi du lịch Đà Lạt bạn không thể quên được vẻ hào hùng của thác Pongour.

GIỚI THIỆU THÁC PONGOUR – NAM THIÊN ĐỆ NHẤT THÁC

Thác Pongour còn gọi là thác Bảy Tầng hay thác Thiên Thai thuộc huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam và xa trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km. Đây là ngọn thác được đánh giá là "Hùng Vĩ Nhất Đông Dương". Được Vua Bảo Đại công nhận là "Nam Thiên Đệ Nhất Thác". Ngoài ra, Thác Pongour còn có tên là thác 7 tầng vì thác có 7 tầng rất đẹp.

Năm 2000, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận Thác Pongour là di tích lịch sử và thắng cảnh quốc gia.

khu du lịch thác pongour đà lạt
Đón bình minh trên ngọn thác đẹp nhất Việt Nam

CÂU CHUYỆN VỀ THÁC PONGOUR

Ngày xưa tại Phú Hội - Tân Hội - Tân Thành có một nữ tù trưởng K’Ho xinh đẹp tên là Kanai cai quản vùng đất này. Nàng có tài thuần phục thú dữ, trong đó có bốn con tê giác to lớn luôn tuân lệnh Kanai phục vụ lợi ích con người và mang lại cuộc sống thanh bình. Vào rằm tháng giêng đầu xuân, nàng ra đi để lại bốn con tê giác quanh quẩn đêm ngày không rời thân chủ, chẳng buồn ăn uống cho đến chết. Vào một sáng bình minh rực đỏ, mọi người sững sờ khi thấy nơi nàng yên nghỉ hiện ra một ngọn thác đẹp tuyệt trần, đầy hoang dại. Chính suối tóc Kanai là những làn sóng trong xanh, trắng xoá, mát rượi, bên cạnh là những phiến đá bàn xanh rêu xếp từ cao xuống thấp bên cạnh nền thác hùng vĩ – đó chính là các cặp sừng của đàn tê giác hóa thạch – biểu tượng của tinh thần đoàn kết, gắn bó vĩnh cửu giữa con người với thiên nhiên bao la.

khu du lịch thác pongour đà lạt
Cận cảnh Thác Pongour - thác đẹp nhất Nam Tây Nguyên

THAM QUAN THÁC PONGOUR

Lạc vào cảnh tiên bồng là một không gian hoang sơ và thơ mộng. Nếu đến thác vào tháng 10 bạn sẽ chìm đắm trong những khóm điệp vàng ươm rực rỡ trên con đường uốn cong dẫn vào thác. Thác Pongour được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha cùng bộ sưu tập thảm thực vật phong phú, sống động. Nơi đây còn rất nhiều cây cổ thụ lâu năm cùng muông thú quý hiếm sinh sống.
  • Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt
Vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hằng năm, nơi đây có tổ chức lễ hội mùa xuân là nơi trai gái của các dân tộc đổ về để trẫy hội tự do tìm hiểu, yêu mến nhau, tham gia các trò chơi dân gian độc đáo,… điều làm nhiều du khách thập phương thích mê.

khu du lịch thác pongour đà lạt
Trẩy hội mùa xuân tại thác Pongour

khu du lịch thác pongour đà lạt
Du khách say sưa xem những màn biểu diễn độc đáo tại thác pongour

THÁC PONGOUR NGÀY NAY

Những năm gần đây, với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn như lễ hội cồng chiêng, đốt lửa trại, thi nấu cơm lam, đâm trâu, các trò chơi dân gian, múa xòe Thái,… thu hút rất nhiều du khách đến vui chơi và hoà mình say sưa. 

khu du lịch thác pongour đà lạt
Rộn ràng lễ hội Xên Mường ở thác Pongour (Lâm Đồng)

Ngoài thác Pongour, trong Khu du lịch sinh thái thác Pongour còn có nhà Bảo Đại, bảo tháp, làng nghề dệt may thổ cẩm, bến thuyền, thảm én,…

Du lịch Đà Lạt mà không đến thăm Pongour thì cũng như chưa đến Đà Lạt, chưa thấy được vẻ mơ màng, kiêu sa, hoang dã của Nam Tây Nguyên.

Các bạn đến Đà Lạt thì đừng quên ghé thăm thác Pongour nhé. Chúc các bạn có chuyến đi chơi hội rằm ở thác Pongour thật thoải mái.

Nguồn: lamdong.gov.vn

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »