Sự quyến rũ nồng nàn của trời thu Đà Lạt

Đà Lạt mùa thu


Đà Lạt mùa thu Mimosa vẫn nở 

Đẹp tình đôi mình trong giây phút ngây thơ 
Câu chuyện ngày xưa em đã quên hay vẫn nhớ? 
Thành Phố Sương Mù đẹp mãi một tình yêu 



Anh đã thấy Cam Ly thác reo 
Một nàng tiên đẹp như huyền thoại 
Bước ra từ làn sương hư ảo 
Đà Lạt thu về trẻ mãi một tình yêu


Khung cảnh ở Đà Lạt khiến nhịp sống của con người ta trở nên chậm hơn, để được cảm nhận nhiều hơn. Mùa thu Đà Lạt đẹp bởi đó là mùa thu của tâm hồn, mùa của những kỷ niệm và ký ức đẹp đẽ qua từng năm tháng. Những gì thuộc về tâm hồn tất nhiên sẽ nồng nàn hơn tất cả sự nồng nàn của đất trời, lãng mạn hơn tất cả sự lãng mạn của cây cỏ. Đó là những cảm xúc êm dịu, thầm kín và nhẹ nhàng, là mùa thu riêng biệt trong lòng mỗi người.

đà lạt mùa thu

Những cơn mưa ngâu mát rượi báo hiệu mùa thu đang về khắp nơi. Đà Lạt vẫn đẹp và vẫn tình như vậy suốt bốn mùa quanh năm nhưng mùa thu tại mảnh đất này luôn gieo vào lòng người những cảm xúc mãnh liệt.

Đà Lạt mùa thu không có lá vàng, không có mùi hương hoa sữa, không có gió heo may, cảm nhận về mùa thu ở đây thật ra rất mong manh. Chỉ là những tia nắng ấm áp, là giọt sương đầu cành, là tiếng rừng thông reo vi vu, là mùa thu của lòng người nhưng lại là khoảng thời gian đẹp nhất, tình nhất của năm.

đà lạt mùa thu

đà lạt mùa thu

Đà Lạt hôm nay khác gì với Đà Lạt của ngày xưa? Câu trả lời là hoàn toàn không có gì khác biệt. Có chăng chỉ là Đà Lạt ngày nay dễ đi hơn nhờ hệ thống giao thông đường bộ ngày càng phát triển. Cao tốc Long Thành – Dầu Giây ra đời đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Đà Lạt từ 8 tiếng xuống còn khoảng 6 tiếng và đoạn đường di chuyển cũng an toàn hơn.

Tối thứ 6 cuối tuần, bạn có thể bắt xe khách giường nằm lên Đà Lạt, sau đó chọn nhà nghỉ giá rẻ ở Đà Lạt để cùng với gia đình, bạn bè, nghỉ ngơi vào sáng thứ 7, lưu lại hai ngày và trở về vào chiều chủ nhật để bắt đầu một tuần làm việc vào thứ 2 hôm sau.

Du lịch Đà Lạt cũng phát triển hơn trước, rất nhiều khách sạn nhà nghỉ với giá bình dân đi kèm dịch vụ cho thuê nhà nghỉ giá rẻ ở đà lạt. Hoặc bạn có thể mua tour một ngày để khám phá những điểm đến nổi tiếng tại đây.

đà lạt mùa thu
Đỉnh Langbiang

đà lạt mùa thu
Vườn hoa Đà Lạt

đà lạt mùa thu
Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

đà lạt mùa thu
Một góc hồ Than Thở chìm trong sương sớm

đà lạt mùa thu
Bình minh trên hồ Xuân Hương

đà lạt mùa thu
Ánh nắng sớm chiếu xuyên qua rừng cây

đà lạt mùa thu
Vườn hoa Thái Phiên

Đầu thu là thời gian đẹp nhất trong năm để đến Đà Lạt. Hãy bỏ lại sau lưng những bộn bề lo toan thường nhật, hãy để mùa thu len lỏi vào từng tế bào của cơ thể, để đắm mình trong sương khói, trong tiết trời se lạnh, những cánh đồng hoa ngút ngàn phủ kín thành phố cao nguyên này.
  • Xem thêm >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt
Một điều đặc biệt hơn cả là ở Đà Lạt ăn gì cũng thấy ngon hơn bình thường, dù là những món ăn phổ biến nhất cũng vậy.

đà lạt mùa thu
Nem nướng Phan Đình Phùng

đà lạt mùa thu
Bánh tráng nướng Đà Lạt

đà lạt mùa thu
Chợ Đà Lạt

Gió mùa thu Đà Lạt chỉ nhẹ nhẹ, se lạnh chứ không quá lạnh nhưng lại khiến người ta thèm chút hơi ấm ở bàn tay, nụ cười hay chỉ là ánh nhìn trìu mến của ai đó. Rời Đà Lạt, cảm giác lưu luyến luôn hiện hữu. Thậm chí, tìm một mảnh đất, xây một căn nhà để trải qua những năm tháng của tuổi già ở Đà Lạt là nguyện vọng của không ít người.

Bao lâu rồi bạn chưa quay trở lại đây ? “Thu đang đến nghĩa là thu sắp qua”, hãy xách ba lô lên và đi, cùng những người mà bạn thương yêu. Hãy ghi dấu những kỷ niệm đẹp của đời mình tại thành phố cao nguyên này để khi trở về rồi lòng bạn vẫn luôn ngập tràn một mùa thu dịu dàng, lãng mạn.

Nguồn: Pasoto.com

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »