Cách làm món bánh ướt gỏi gà lòng heo độc đáo

Món bánh ướt gỏi gà lòng heo Đà Lạt có thể xem là đặc sản của phố núi bởi sự độc đáo và lạ lẫm từ tên gọi đến hương vị của nó. Món bánh ướt lòng gà thực chất có cách chế biến không phức tạp, nhưng với người Đà Lạt, sự cầu toàn và bản chất thanh lịch đã làm cho món bánh ướt trở nên rất đặc biệt. Người Đà Lạt làm bánh ướt khéo và rất cẩn thận ngay từ khâu chọn gạo. Gạo tẻ làm bánh phải là gạo ngon, mới để bánh thật thơm. Người ta ngâm gạo, xay bột, rong bột rồi trộn với một ít bôt năng cùng bột khoai mì, nước theo một tỉ lệ nhất định để bánh có độ dai khi tráng không bị vỡ. 

Điểm độc đáo khi chế biến món bánh ướt gỏi gà lòng heo Đà Lạt

Khi tráng bánh, người tráng bánh cũng phải thật khéo để bánh đều mặt không bị chỗ dày chỗ mỏng. Về phần lòng gà và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng phải được chuẩn bị rất kỹ. Thường người ta chọn gà vườn không quá lớn, chắc thịt và thịt không được nhão hay quá dai. Lòng gà phải được làm thật kỹ để không bị tanh mùi, khi làm sạch sẽ được ướp sơ qua một chút gia vị cùng một ít hành tỏi cho thấm, khi nào dùng thì mới xào chín để lòng gà được giòn thơm. Thịt gà thường được hấp hoặc luôc chín tới và xé phay. Hãy cùng Dulichphuotdalat học cách làm món bánh ướt gỏi gà lòng heo độc đáo đúng điệu này nhé!

Không mất nhiều thời gian để làm món bánh ướt gỏi gà lòng heo tuyệt vời chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần vui tươi. Nguyên liệu và cách thực hiện món này cực kì đơn giản. Chúng ta cùng vào bếp làm ngay bạn nhé!

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt
 Hãy thưởng thức đặc sản Đà Lạt – Bánh ướt Gỏi Gà Lòng Heo

Cách làm món bánh ướt gỏi gà lòng heo Đà Lạt

Nguyên liệu:

– 400g phần ức gà

– 1/2 quả tim heo

– 1 quả cật heo

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt

– 300g bánh ướt

– 1/2 củ hành tây; 1 trái ớt đỏ; Một ít rau răm, rau quế.

– Gia vị: 50ml nước mắm; 80g đường; 20ml nước cốt chanh.

– Rượu trắng, gừng.

Những nguyên liệu cần thiết:

Cách làm:

Bước 1:
Ngâm tim, cật heo trong rượu trắng và gừng thái lát, dùng tay chà nhẹ lên bề mặt để khử mùi hôi của lòng heo khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 2:
Rửa sạch tim, cật heo và ức gà rồi đem đi luộc chín trong khoảng 20 phút. Tránh luộc thịt gà quá lâu sẽ khiến thịt bị dai.


Bước 3:
Vớt ức gà ra xé thịt. Cắt nhỏ tim và cật heo.

Bước 4:
Rửa sạch, thái nhỏ hành tây, rau răm. Nhặt lá, rửa sạch rau quế.

Bước 5:
Rửa sạch, thái nhỏ ớt đỏ. Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho 200ml nước sạch, 50ml nước mắm, 80g đường, ớt đỏ, đun nhỏ và khuấy đều đến khi đường tan hết rồi tắt bếp.

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt

Bước 6:
Cho thịt gà xé, tim, cật heo, rau răm, hành tây vào một tô lớn. Đổ từ từ nước mắm và nước cốt chanh vào, dùng tay bóp nhẹ cho thịt thấm đến khi có vị vừa ăn.

Bước 7:
Cắt nhỏ bánh ướt, xếp ra dĩa/ tô nhỏ. Cho gỏi gà lòng heo, rau quế lên trên và dùng chung với nước mắm.

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt


Chắc chắn nếu bạn đã thưởng thức món bánh ướt đặc biệt này chắc hẳn sẽ nhớ mãi cái hương vị chua ngọt của nước mắm ớt hòa cùng vị thơm ngon, vừa ăn của gỏi gà lòng heo mà món ăn này mang lại. Bạn sẽ không cần phải ra ngoài tiệm để thưởng thức mỗi khi thấy thèm vì bạn cũng có thể làm tại nhà món này. Thỉnh thoảng đổi vị với những đặc sản của các vùng miền sẽ rất thú vị đấy. Chắc chắn mọi người trong gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho xem, cả nhà cùng nhau quây quần thưởng thức những món ăn ngon do chính tay mình chế biến nên, thật là thú vị phải không nào?

món bánh ướt gỏi gà lòng heo đà lạt

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã bày ra dĩa món bánh ướt gỏi gà lòng heo thật ngon để thưởng thức rồi. Hương vị không kém các hàng quán ở Đà Lạt đâu nhỉ. Còn nếu bạn và gia đình muốn thưởng thức món này trong tiết trời se lạnh với cảm giác lãng mạn nơi phố núi thì hãy làm một chuyến vi vu Đà Lạt ngay nhé. SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn dành tặng cho khách du lịch yêu Đà Lạt mộng mơ.

Nguồn: Sohatravel

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi. Hy vọng với những gì đã biết và đang tìm hiểu sẽ giúp được cho cộng đồng một phần nào đó có ích.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »